พยากรณ์อากาศ อาทิตย์ที่ 24 พ.ค.63

พยากรณ์อากาศ อาทิตย์ที่ 24 พ.ค.63

พยากรณ์อากาศ อาทิตย์ที่ 24 พ.ค.63

วันนี้จะมีคนเจอฝนตกหนัก จากลมมรสุมประจำฤดูฝนที่พัดด้วยกำลังปานกลางและบวกด้วยพลังของหย่อมความกดอากาศต่ำในอ่าวตังเกี๋ย ระวัง!!ฝนที่ตกหนักจะมาพร้อมลมกระโชกแรงด้วย

คนที่จะเจอฝนตกหนักในวันนี้ได้แก่ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอันดามัน สำหรับทะเลอันดามันก็ให้ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองด้วย คลื่นจะสูงมากกว่า 2 เมตร เดินเรือระวังครับ
ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง20%ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ตอนนี้ยังเหลือภาคเดียวที่ยังมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่อยู่ อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศา
ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่นครราชสีมา ชัยภูมิ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง30%ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศา
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 31-39 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนอง40%ของพื้นที่ ที่เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง60%ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง30%ของพื้นที่ ต่ำสุด 27-29 องศา สูงสุด 36-39 องศา
#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #360องศาเอ็นเตอร์เทนเม้นท์
Total Views: 7 ,