พยากรณ์อากาศ อาทิตย์ที่ 12เม.ย.63

พยากรณ์อากาศ อาทิตย์ที่ 12 เม.ย.63

พยากรณ์อากาศ อาทิตย์ที่ 12 เม.ย.63

 

ตั้งแต่วันนี้ไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนในลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก ขอให้ระวังอันตรายโดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เกษตรกรระวังผลผลิตจะเสียหายด้วย
ภาคเหนือ ระวังพายุฤดูร้อน10%ของพื้นที่ที่ น่าน พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
ภาคอีสาน ระวังพายุฤดูร้อน20%ของพื้นที่ที่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคตะวันออก ระวังพายุฤดูร้อน40%ของพื้นที่ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ส่วนเรื่องความร้อน ภาคเหนือเจออุณหภูมิสูงสุด37-40 องศา,ภาคอีสานเจออุณหภูมิสูงสุด34-38 องศา และภาคตะวันออกเจออุณหภูมิสูงสุด33-39 องศา ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร
ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศา จะถึงคิวเจอพายุฤดูร้อนในวันพรุ่งนี้
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย อากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศา ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน อากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศา ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศา มีคิวเสี่ยงเจอพายุฤดูร้อนตั้งแต่พรุ่งนี้เช่นกัน

#พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #360องศาเอ็นเตอร์เทนเม้นท์