พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 3สค.62

พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 3สค.62

พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 3สค.62
พยากรณ์อากาศ วันเสาร์ที่ 3สค.62

     วันนี้ ทั่วทุกภาคจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น ระดับ60-70%ของพื้นที่กันเลย โดยเฉพาะคนในภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก และใต้ฝั่งอันดามันให้ระวังอันตรายฝนตกหนัก ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมน้ำหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยได้
สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง2-4เมตร อ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง2-3เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า4เมตร ขอให้เดินเรือระวัง เรือเล็กงดออกจากฝั่งถึง6สค.
ส่วนพายุโซนร้อน “วิภา” ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งเมืองฮานอย ประเทศเวียดนามในช่วงเช้าวันนี้ จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศลาวและตอนบนของภาคเหนือในช่วง4-5สค. ใครจะไปเวียดนามตอนบน ควรตรวจสอบสภาพอากาศด้วย
ภาคเหนือวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง กับมีลมแรง ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ 
ตาก และกำแพงเพชร อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศา
ภาคอีสานวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง กับมีลมแรง ที่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศา
ภาคกลางวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง กับมีลมแรง ที่ ราชบุรี กาญจนบุรี และอุทัยธานี อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศา
ภาคตะวันออกวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง กับมีลมแรง ที่ ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอันดามันวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง กับมีลมแรง ที่ ระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร 
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมแรง อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ

Total Views: 8 ,