พยากรณ์อากาศ วันอาทิตย์ที่ 13ตค. 62

พยากรณ์อากาศ วันอาทิตย์ที่ 13ตค. 62
พยากรณ์อากาศ วันอาทิตย์ที่ 13ตค. 62
วันนี้เป็นวันที่สองที่มีสถานการณ์อากาศแปรปรวน เตือน..ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในประเทศไทยตอนบน เนื่องจากเรากำลังเดินหน้าเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านจากฤดูฝนไปสู่ฤดูหนาวมากขึ้นทุกที ย้ำ!! ใครมีฝนตก ให้เก็บน้ำนะครับ สัปดาห์ใหม่นี้ ฝนจะน้อยครับ
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร การเดินเรือควรเพิ่มความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
ส่วนพายุระดับ 5 ไต้ฝุ่น “ฮากีบิส” ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ หลังขึ้นฝั่งญี่ปุ่นเมื่อวานแล้ว วันนี้จะค่อยๆเคลื่อนออกห่างจากประเทศญี่ปุ่น และหมดอิทธิพลลง ใครจะไปญี่ปุ่นตั้งแต่นี้ ไม่ต้องกังวลเรื่องพายุลูกนี้แล้วนะครับ
ด้านอากาศภาพรวมของไทยประจำวันนี้
ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 22-25 องศา สูงสุด 33-35 องศา
ภาคอีสานมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 34-35 องศา
ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชัยนาท นครสวรรค์ อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา ต่ำสุด 23-26 องศา สูงสุด 34-35 องศา
ภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 33-35 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา
ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต่ำสุด 23-26 องศา สูงสุด 32-35 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 23-24 องศา สูงสุด 32-33 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 34-36 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ
Total Views: 1 ,