พยากรณ์อากาศ วันศุกร์ที่ 16สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันศุกร์ที่ 16สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันศุกร์ที่ 16สค. 62

วันนี้ลักษณะของการมีฝนหรือไม่มีฝนของแต่ละท่าน จะเป็นแบบเดียวกับเมื่อวาน คือ คนที่จะมีฝนตกมากกว่าคนอื่นขั้นตกหนักบางแห่งจะอยู่ที่ภาคเหนือ อีสานตอนบน และภาคใต้ฝั่งอันดามัน 
สำหรับคนฝนน้อยวันนี้จะอยู่ในอีสานตอนกลางถึงตอนล่าง ภาคกลางและภาคตะวันออกโซนที่ติดกับภาคอีสาน
พายุโซนร้อน“กรอซา” (KORSA) บริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านญี่ปุ่นตอนใต้ลงสู่ทะเลญี่ปุ่นในระยะต่อไป ใครจะไปญี่ปุ่น และเกาหลี ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย
ภาคเหนือวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ และอุตรดิตถ์ อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา
ภาคอีสานวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ เลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา
ภาคกลางวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา
ภาคตะวันออกวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามันวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ