พยากรณ์อากาศ วันพุธที่ 7สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันพุธที่ 7สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันพุธที่ 7สค. 62

        วันนี้ร่องมรสุมยังพาดผ่านเมียนมา ลาวและเวียดนามตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรง ทำให้จะมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออก
ใครอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออก ให้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้เดินเรือระวังในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กงดออกจากฝั่ง
ใครจะไปตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ตอนนี้มีพายุโซนร้อน “ฟรานซิสโก” อยู่ ให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย
ภาคเหนือวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา
ภาคอีสานวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา
ภาคกลางวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ราชบุรี กาญจนบุรี และอุทัยธานี อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา
ภาคตะวันออกวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 27-33 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอันดามันวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ระนอง และพังงา อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ

Total Views: 4 ,