พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 5กย.62

พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 5กย.62

พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 5กย.62

         วันนี้ภาวะฝนตกหนักๆในภาคต่างๆจะลดลงแล้ว เหตุเพราะหย่อมความกดอากาศต่ำจากอดีตพายุคาจิกิได้เคลื่อนออกห่างจากเราออกไปทางทะเลจีนใต้ แต่การที่ในไทยยังมีร่องมรสุมพาดผ่านและลมมรสุมยังพัดปกคลุมแรง ภาคอีสานและตะวันออกจึงยังมีฝนตกหนักบางแห่งได้อยู่
วันนี้ชาวภาคอีสานและภาคตะวันออกยังต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนักและตกสะสมต่ออีกวัน อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้
สำหรับภาพรวมอากาศวันนี้
ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา
ภาคอีสานมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศา
ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา
ภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ตั้งแต่ภูเก็ตขึ้นไปคลื่นสูง2-3ม. มีฝนคลื่นสูงมากกว่า3ม. ตั้งแต่กระบี่ลงมาคลื่นสูง1-2ม. มีฝนคลื่นสูงมากกว่า2ม. 
กรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ

Total Views: 3 ,