พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 29สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 29สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 29สค. 62
พยากรณ์อากาศ วันพฤหัสบดีที่ 29สค. 62

     วันนี้จะเป็นวันแรกที่หลายภาคจะเริ่มได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนตัวเข้ามาของพายุโซนร้อนโพดุล ทำให้มีฝนตกหนักในภาคเหนือ และตกหนักมากในบางจังหวัดในภาคอีสาน ตะวันออก และใต้ฝั่งอันดามัน
คนในภาคอีสาน ตะวันออก และใต้ฝั่งอันดามัน ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
วันนี้ให้ระวังที่ ภาคอีสาน :บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาญเจริญ ยโสธร และอุบลราชธานี ,ภาคตะวันออก: ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ,ภาคใต้ฝั่งตะวันตก:ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล
สำหรับพายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเรื่อยๆ มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงสู่อ่าวตังเกี๋ย และขึ้นฝั่งที่เวียดนามตอนบนในวันที่ 30 สิงหาคม 
ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ 
พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา
ภาคอีสานมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ 
และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดบึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาญเจริญ ยโสธร และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา
ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา
ภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ 
และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศา ตั้งแต่ภูเก็ตขึ้นมาคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ตั้งแต่กระบี่ลงไปคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
กรุงเทพและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ

Total Views: 1 ,