พยากรณ์อากาศ วันจันทร์ที่ 5สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันจันทร์ที่ 5สค. 62

พยากรณ์อากาศ วันจันทร์ที่ 5สค. 62
พยากรณ์อากาศ วันจันทร์ที่ 5สค. 62

วันนี้ภาคเหนือจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่สลายตัวมาจากพายุวิภา เข้าปกคลุมทางตะวันตกของภาค ส่วนด้านรับลมมรสุมทางด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ก็มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง ด้วย
ใครอยู่ในบริเวณดังกล่าวต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนักและตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยไว้ด้วย 
สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร อ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือระวังในบริเวณที่มีฝนตก และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง 
สำหรับ หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “วิภา” ได้เข้าปกคลุมด้านตะวันตกของภาคเหนือ มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าสู่ประเทศเมียนมาในระยะต่อไป และจะหมดอิทธิพลให้ฝนตกหนักแก่ไทย ตั้งแต่พรุ่งนี้
ภาคเหนือวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน และตาก อุณหภูมิสูงสุด 25-31 องศา
ภาคอีสานวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ที่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา
ภาคกลางวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์ อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา
ภาคตะวันออกวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิสูงสุด 29-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ภาคใต้ฝั่งอันดามันวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง ที่ ระนอง และพังงา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร 
กรุงเทพ-ปริมณฑลวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก #พยากรณ์อากาศ

Total Views: 3 ,