ถึงสิ้นเดือน !! เหนือ-ตะวันออก-ใต้ ฝนหนัก

ถึงสิ้นเดือน !! เหนือ-ตะวันออก-ใต้ ฝนหนัก

ถึงสิ้นเดือน !! เหนือ-ตะวันออก-ใต้ ฝนหนัก

      พยากรณ์อากาศ ครึ่งหลังสัปดาห์ ส่งท้ายเดือนมิถุนายน ไทยเรายังคงเผชิญหน้า ได้รับน้ำฝนแบบชุ่มฉ่ำ ในพื้นที่เดิมๆ เพราะตัวการหลัก อย่างลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ซึ่งพื้นที่ที่เป็นหน้าด่านรับลมมรสุม ก็บริเวณซีกตะวันตกของประเทศ พื้นที่เดิมๆ คือ เหนือซีกตะวันตก ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออกนั่นเองครับ และตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ถ้าดูจากภาพปริมาณฝนสะสม ในรอบ 7 วันที่ผ่านมา ตั้งแต่ 20-26 มิถุนายน บริเวณดังกล่าวก็มีสีสันแสดงกราฟิก ในสีเขียวเข้ม ไปจนสีฟ้า เท่ากับว่าได้ปริมาณฝนรวมมากถึง 200 มิลลิเมตร ผิดกับพื้นที่ตอนกลาง และในประเทศ กลับได้น้ำฝนไปเพียงเล้กน้อยก็เท่านั้น

ภาพแสดงปริมาณฝนสะสมวันที่ 20-26 มิ.ย. 62

หนำซ้ำ ! ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดียว พื้นที่หน้าด่านรับลมมรุสมฯ ก็ยังไม่พ้น เจอฝนตกหนักได้ต่อเนื่อง บริเวณภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย และเพชรบูรณ์ , ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี นครปฐม สุพรรณบุรี และสระบุรี , ภาคตะวันออก : จังหวัดจันทบุรี และตราด , ภาคใต้ : จังหวัดระนอง และพังงา

ช่วงนี้ ก็ขอให้บริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก รวมถึงคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่ง

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

Total Views: 2 ,