พยากรณ์อากาศ 29ก.ย.65
พายุโนรู ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว และยังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป ส่วนลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังมีกำลังแรง ทำให้ฝนตกหนักหลายพื้นที่และฝนตกหนักมากบางแห่งยังเกิดขึ้นในวันนี้ ในภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยในภาคอีสานมีลมแรงด้วย ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม
สำหรับคลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง อันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2–3 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กในอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ให้งดออกจากฝั่งจนถึง1ต.ค.65

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ระวัง!!มีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 22-24 องศา สูงสุด 31-35 องศา
ภาคอีสาน มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ระวัง!!มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ และมีลมแรง ที่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 22-24 องศา สูงสุด 26-28 องศา
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ ระวัง!!มีฝนตกหนักบางแห่ง และมีลมแรง ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 31-33 องศา
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ ระวัง!!มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และมีลมแรง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 28-30 องศา คลื่นสูง 2-3 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ระวัง!!มีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ต่ำสุด 22-25 องศา สูงสุด 32-33 องศา คลื่นสูง 2-3 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ ระวัง!!มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 23-26 องศา สูงสุด 29-31 องศา คลื่นสูง 2-3 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
กรุงเทพฯปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ ระวัง!!มีฝนตกหนักบางแห่ง ต่ำสุด 24-25 องศา สูงสุด 30-32 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก