พยากรณ์อากาศ 29มี.ค.66
ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังปกคลุมไทยตอนบน จึงมีอากาศร้อน ฟ้าหลัว และร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่มวลเย็นจากจีนได้แผ่ลงมา และมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาด้วย แบบนี้ก็ครบองค์..ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ระวังอันตรายวันนี้อีกวัน
สถานการณ์ฝุ่นละอองวันนี้ : ภาคเหนือมีฝุ่นละออง/หมอกควันสะสมมาก เนื่องจากการระบายอากาศไม่ดี ส่วนภาคอื่นๆ มีการสะสมลดลง เนื่องจากมีฝนตก

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 18-25 องศา สูงสุด 37-40 องศา

ภาคอีสาน อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 20-26 องศา สูงสุด 34-36 องศา

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครปฐมพระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 35-37 องศา

ภาคตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 25-27 องศา สูงสุด 31-34 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง สงขลา และยะลา ต่ำสุด 23-26 องศา สูงสุด 31-36 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน อากาศร้อนในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 24-27 องศา สูงสุด 35-37 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพฯปริมณฑล อากาศร้อน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ต่ำสุด 26-28 องศา สูงสุด 32-36 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก

Total Views: 2 ,