พยากรณ์อากาศ 23พ.ย.65

จับตา!!หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงเคลื่อนเข้าสู่อ่าวไทย ขณะที่ร่องมรสุมหรือร่องฝนก็พาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง กรมอุตุนิยมวิทยาจึงเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงในอ่าวไทยตอนบน จะทำให้ อีสานตอนล่าง ภาคกลาง กทม.ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งเกิดขึ้น
23-24พ.ย.65 ระวังฝนตกหนัก-หนักมาก.. อีสานที่ ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลางที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม กทม.ปริมณฑล
ภาคตะวันออกที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม
สำหรับคลื่นลมทะเลก็จะมีกำลังแรงขึ้นเช่นกัน อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 1-2 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในอ่าวไทยตอนล่างให้งดออกจากฝั่ง

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้าทางตอนบนของภาค และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนใหญ่ทางตอนล่างของภาค ที่ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 19-23 องศา สูงสุด 32-35 องศา ยอดดอยอากาศเย็นถึงหนาว ต่ำสุด 9-16 องศา
ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ชัยภูมิ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 20-24 องศา สูงสุด 30-32 องศา ยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว ต่ำสุด 14-18 องศา
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี และสระบุรี ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 32-34 องศา
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 29-32 องศา คลื่นสูง 1-2 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 30-33 องศา คลื่นสูง 2-3 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 23-24 องศา สูงสุด 28-31 องศา คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
กรุงเทพฯปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ต่ำสุด 25-27 องศา ​สูงสุด 30-33 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก

Total Views: 17 ,