พยากรณ์อากาศ 23เม.ย.66

เตรียมระวัง!! พายุฤดูร้อน..23เม.ย.66 ที่ อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
24เม.ย.66 ภาคเหนือที่ น่าน อุตรดิตถ์ ,อีสาน ที่ เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ,ภาคตะวันออกที่ ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด
25-26เม.ย.66 ภาคเหนือที่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ,
อีสานที่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ,
ภาคกลาง ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม กรุงเทพฯปริมณฑล ,
ภาคตะวันออกที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
พายุฤดูร้อนช่วง23-26เม.ย.66 เกิดจากการที่มวลเย็นหลงฤดูจากจีนลงมาปะทะกับอากาศร้อนชื้นในไทย จึงทำให้มีพายุฤดูร้อน ในลักษณะ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก ระวังอันตรายกันด้วย

ภาพรวมอากาศวันนี้
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย น่าน ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ต่ำสุด 21-29 องศา สูงสุด 37-42 องศา

ภาคอีสาน อากาศร้อน มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์
ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 21-29 องศา สูงสุด 39-40 องศา

ภาคกลาง อากาศร้อน ฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ กาญจนบุรี ราชบุรี อุทัยธานี ลพบุรี และสระบุรี ต่ำสุด 26-28 องศา สูงสุด 38-41 องศา

ภาคตะวันออก อากาศร้อน มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 26-30 องศา สูงสุด 35-40 องศา คลื่นสูงต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย อากาศร้อนในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา และนราธิวาส ต่ำสุด 24-28 องศา สูงสุด 34-38 องศา คลื่นสูงต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน อากาศร้อนในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 26-28 องศา สูงสุด 32-36 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพฯปริมณฑล อากาศร้อน มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ต่ำสุด 29-31 องศา สูงสุด 35-39 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก

Total Views: 327 ,