พยากรณ์อากาศ 21มี.ค.66

วันนี้เป็นวันที่โลกเอียงแกนตั้งตรง ทำให้มีช่วงเวลากลางวันกับกลางคืนที่ยาวนานเท่ากัน ส่วนเรื่องของอากาศความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวตอนกลางวัน
ส่วนลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ก็ยังคงพัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขณะที่คลื่นกระแสลมตะวันตกก็เคลื่อนเข้าภาคเหนือและอีสานตอนบน ทำให้จะมีพายุฤดูร้อน ในลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตกบางแห่งในภาคเหนือและอีสานตอนบน ระวังอันตรายด้วย
สถานการณ์ฝุ่นละอองวันนี้: ภาคเหนือ และภาคอีสานยังมีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันในเกณฑ์ปานกลางถึงค่อนข้างมาก เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน ส่วนภาคกลาง กรุงเทพฯปริมณฑลและภาคตะวันออก มีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์น้อย เนื่องจากมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทำให้อากาศระบายได้ดี

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 20-26 องศา สูงสุด 34-39 องศา

ภาคอีสาน อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น มหาสารคาม ชัยภูมิ และนครราขสีมา ต่ำสุด 22-27 องศา สูงสุด 38-39 องศา

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 37-40 องศา

ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 26-29 องศา สูงสุด 33-39 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ต่ำสุด 21-27 องศา สูงสุด 31-36 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน อากาศร้อนในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ ระนอง พังงา และกระบี่ ต่ำสุด 24-27 องศาเ สูงสุด 34-38 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพฯปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ต่ำสุด 26-28 องศา สูงสุด 32-39 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก

Total Views: 2 ,