พยากรณ์อากาศ 11ก.พ.66
11–13ก.พ.66 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมไทยตอนบน แถมมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลเข้าปกคลุมอีสานตอนล่าง ภาคกลางกรุงเทพฯปริมณฑล และภาคตะวันออก ทำให้มีอากาศร้อนอีกยาวกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

สำหรับภาคเหนือ ยังมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า จากลมฝ่ายตะวันตกระดับบนพัดพาความหนาวเย็นจากที่ราบสูงทิเบตและเมียนมาเข้าปกคลุม ระวัง!! กลางวันจะร้อนตับแล่บ ความแตกต่างของอุณหภูมิระหว่างวันที่มีมาก จะทำให้ไม่สบายได้

ส่วนภาคใต้ ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอยู่ มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อย

เตือน!!14–16ก.พ.66 ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากจีนจะแผ่ลงมา ทั้งที่มีอากาศร้อนปกคลุมอยู่ในไทยตอนบน ขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามา ก็มีกำลังแรงขึ้น แบบนี้ก็ทำให้ไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตกบางแห่ง หรือที่เรียกว่าพายุฤดูร้อน เกิดขึ้น

หลังการมีฝนแปรปรวนจากพายุฤดูร้อน 15กพ.เป็นต้นไป อีสานจะมีอุณหภูมิลดลง3–5องศา ภาคกลาง กรุงเทพฯปริมณฑล ภาคตะวันออก ลด1–3องศา แต่ภาคเหนือไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนภาคใต้ ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนเพิ่มและคลื่นลมทะเลแรงขึ้น

14–16ก.พ.66 ชาวไทยตอนบนให้ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้ เกษตรกรให้ระวังความเสียหายที่จะเกิดกับผลผลิต ชาวเรือให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 12-22 องศา สูงสุด 32-37 องศา ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 4-14 องศา

ภาคอีสาน อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ และนครราชสีมา ต่ำสุด 20-25 องศา สูงสุด 34-37 องศา ยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว ต่ำสุด 14-16 องศา

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา และกาญจนบุรี ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 35-37 องศา

ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 32-36 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ต่ำสุด 23-25 องศา สูงสุด 31-35 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ที่ กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 23-26 องศา สูงสุด 32-35 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพฯปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ต่ำสุด 25-26 องศา สูงสุด 32-36 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก