พยากรณ์อากาศ 9พ.ค.66

ไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก ระวังอันตรายกันด้วย โดยหลีกเลี่ยงที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และอะไรที่ไม่แข็งแรง รวมทั้ง ไม่ใส่โลหะ และใช้มือถือขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง
9-14พ.ค.66 ลมตะวันตกและลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น และมีหย่อมความกดอากาศต่ำในอ่าวเบงกอลตอนล่าง ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น คลื่นอันดามันตอนบนสูง2-4เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า4เมตร ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ภาพรวมอากาศวันนี้..
ภาคเหนือ อากาศร้อนป กับมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน
แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 24-28 องศา สูงสุด 38-42 องศา
ภาคอีสาน ไม่ร้อน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 22-25 องศา สูงสุด 26-34 องศา
ภาคกลาง อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัว มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม ต่ำสุด 25-26 องศา สูงสุด 38-39 องศา
ภาคตะวันออก อากาศร้อน มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 34-36 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย อากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ที่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา และนราธิวาส ต่ำสุด 24-29 องศา สูงสุด 34-38 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 33-35 องศา คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
กรุงเทพฯปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัว มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ต่ำสุด 25-27 องศา สูงสุด 34-39 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก