พยากรณ์อากาศ 8ธ.ค.65
8–10ธ.ค.65 จะไม่ค่อยเย็นกันเท่าไหร่ เพราะความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากจีนปกคลุมไทยตอนบนด้วยกำลังไม่แรง ทำให้ภาคเหนือและอีสานตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้าเท่านั้น และทั้งที่ไม่ค่อยเย็น แต่บางที่ก็มีฝนเล็กๆน้อยๆได้เพราะลมชื้นระดับบนยังพัดปกคลุมไทยตอนบนอยู่ด้วย

สำหรับภาคใต้ 8–10ธ.ค.65 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนผ่านมาเลเซียไปลงอันดามันตอนล่างและช่องแคบมะละกา แถมมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างด้วย ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้พี่น้องชาวใต้ระวังอันตรายกันด้วย

เตรียมมีเฮ!! 11-13ธ.ค.65 ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากจีนจะแผ่ลงมา ทำให้ไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง โดยอีสานจะลดลง2-4องศา ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง กทม.ปริมณฑล จะลด1-3องศา รักษาสุขภาพจากอากาศที่จะเปลี่ยนแปลงด้วย

สำหรับภาคใต้.. 11-13ธ.ค.65 จะมีลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางและลมตะวันออกพัดปกคลุม ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ระมัดระวังในการเดินเรือด้วย #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก

Total Views: 25 ,