พยากรณ์อากาศ 4เม.ย.66

ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมไทยตอนบน จึงมีอากาศร้อน-ร้อนจัดกับมีฟ้าหลัว ขณะที่มีลมชื้นจากทะเลและลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าภาคเหนือ-อีสานตอนบน ทำให้บางที่มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง ส่วนภาคใต้กับมีหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่างอยู่ใกล้ๆ ทำให้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง
เตรียม!!6-9เม.ย.66 มวลเย็นหลงฤดูจากจีนจะแผ่ลงมา ทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้าไทยตอนบนได้แรงขึ้น ขณะที่ในไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น ในลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตกบางแห่ง เริ่มที่อีสานตอนล่างและภาคตะวันออกก่อน
สถานการณ์ฝุ่นละอองวันนี้ : ภาคเหนือและอีสานตอนบนยังน่าเป็นห่วง เพราะฝุ่นละออง/หมอกควันยังสะสมตัวได้มากเนื่องจากการระบายอากาศไม่ดี ส่วนบริเวณอื่นๆ มีการสะสมน้อยถึงปานกลาง เนื่องจากยังคงมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมและมีฝนตกในบางพื้นที่

ภาพรวมอากาศวันนี้
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ที่ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ต่ำสุด 22-27 องศา สูงสุด 38-41 องศา
ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ต่ำสุด 22-27 องศา สูงสุด 36-41 องศา
ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง ที่ นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี ต่ำสุด 25-27 องศา สูงสุด 37-40 องศา
ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ต่ำสุด 25-29 องศา สูงสุด 33-39 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย อากาศร้อนในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 34-37 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งอันดามัน อากาศร้อนในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ กระบี่ ตรัง และสตูล ต่ำสุด 23-28 องศา สูงสุด 33-37 องศา คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร
กรุงเทพฯปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ต่ำสุด 27-29 องศา สูงสุด 34-39 องศา #พยากรณ์อากาศ #ทีวี360องศา #สถานีรักโลก