พร้อมมั๊ย? มาลุยกัน !!! ปลูกป่า สร้างอาหารคน ปกป้องสัตว์ป่า
กับ โครงการอิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจ ตราแม่ครัว (ตอน รักป่ารักชุมชน)
ณ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี 22-24 มิถุนายน นี้

    บางคนเคยมีประสบการณ์เข้าป่าปลูกต้นไม้ แต่บางคนก็อาจจะไม่เคยได้ลงมือทำเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ เพราะเป็นสิ่งที่มนุษย์อย่างเราๆ ควรทำอย่างยิ่ง เพราะชีวิตของป่าก็คือชีวิตของเราด้วยเช่นกัน ดั่งเช่น เมื่อป่าไม้ถูกย่ำยี ผลกระทบรุนแรงจึงตามมา จนเกิดเป็นไฟป่าลุกลาม ก่อมลพิษทางอากาศ หรือ PM 2.5 ที่เราต้องเผชิญทุกวันนี้

    บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผนึกกำลังร่วมกับบริษัท จิ้วฮวด จำกัด และ บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด ผู้ผลิตซอสหอยนางรมตราแม่ครัว เครื่องปรุงรสตราฉลากทอง และตราแม่ครัวฉลากทอง ภาคเอกชนที่มีแนวคิดในการทำธุรกิจควบคู่ไปกับการตอบแทนสังคม ได้จัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง

    เริ่มตั้งแต่ปี 2559 ได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรม ณ อุทยานแห่งชาติภูพาน จังหวัดสกลนคร ปลูกป่า บริเวณหน่วยที่ 12 (แก้งมดแดง) ภายในอุทยานแห่งชาติภูพาน รวมพื้นที่การปลูกถึง 20 ไร่ และพันธุ์กล้าไม้กว่า 4,000 ต้น แบ่งการปลูกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นพืชไม้ยืนต้นที่สามารถให้ร่มเงาและสร้างความชุ่มชื้นให้กับพื้นดิน เช่น ต้นพะยูง ไม้แดง ไม้เต็ง ส่วนที่สองคือ พันธุ์ไม้ต่างๆ ที่เป็นอาหารแก่สัตว์ป่า เช่น ต้นเต่าล้าง ต้นมะขาม ต้นมะไฟ ต้นไผ่ เป็นต้น

    ต่อเนื่องในปี 2560 สานต่อช่วยชุมชนและพัฒนาสิ่งแวดล้อม ณ ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน ปลูกพันธุ์พืชกว่า 10 ชนิด บนพื้นที่ขนาด 50 ไร่ เพื่อทดแทนทรัพยากรทางธรรมชาติที่สูญเสียไป มีการปรับพื้นที่บางส่วนให้กลายเป็นแหล่งอาหารสำหรับชาวบ้าน ซึ่งสามารถเข้ามาเพาะปลูกพืชผลต่างๆ เพื่อนำไปกินเองในครัวเรือน และนำไปขายเพื่อสร้างรายได้ โดยยังคงรักษาความสมดุลของธรรมชาติเอาไว้ได้อย่างยั่งยืน และหลังจากเสร็จสิ้นการปฏิบัติภารกิจ ทางจังหวัดจะมีการใช้พื้นที่ที่ได้รับการฟื้นฟูในครั้งนี้เป็นพื้นที่ต้นแบบ สำหรับเป็นแนวทางในการพัฒนาและคืนความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติให้กับพื้นที่อื่นๆ ในจังหวัดน่านต่อไป

    ในปี 2562 ณ ป่าชุมชนบ้านต้นต้อง จ.ลำปาง ก็ได้ร่วมกันปลูกต้นมะค่า รวงผึ้ง ไผ่ และชงโค รวม 1,020 ต้น เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้มีป่าไม้สมบูรณ์มากขึ้น เป็นการขยายพื้นที่ป่าชุมชนในแถบจังหวัดลำปาง ให้มีการเจริญเติบโตสูงขึ้น อีกทั้งยังได้ทำกิจกรรม เพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศให้คงอยู่อย่างสมบูรณ์ คือ การบวชต้นไม้ และการสร้างฝายชะลอน้ำ อีกด้วย

    และล่าสุด!! ในปี 2566 นี้ ทางโครงการฯ จะยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ การดูแลผืนป่า ภายใต้ชื่อโครงการ “อิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจตราแม่ครัว” (ตอน รักป่า รักชุมชน) โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 21-23 มิถุนายน 2566 ณ พื้นที่ป่ารอยต่อ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

    นำทัพโดยคุณอัศวินต์ กาญจนวิสิษฐผล ที่ปรึกษาประธานกรรมการ และผู้จัดการโรงงาน บริษัทจิ้วฮวด จำกัด และ บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด, คุณธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ ประธานบริหาร และ ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผนึกกำลังกับเหล่าศิลปิน-ดารารักษ์โลกมากมาย พร้อมแฟนข่าวผู้โชคดีทั้ง 20 ท่าน ที่จะร่วมเดินทางไปยังจังหวัดชลบุรี เป็นจิตอาสาช่วยรักษาผืนป่า ปฏิบัติภารกิจ ปลูกพืชอาหาร เพื่อการอยู่ร่วมกันระหว่างคนในชุมชน ป่า และสัตว์ป่า อย่างยั่งยืน

    พร้อมจัดเต็มความสนุกสนาน ความบันเทิงแบบครบรสตลอดทริป ทั้ง 3 วัน 2 คืน ใกล้ชิดดารักษ์โลกแบบ Exclusive ใครที่สนใจสามารถร่วมสมัครลุ้นเป็นจิตอาสาผู้โชคดี 20 ท่าน สมัครด่วน 15-31 พฤษภาคมนี้ เท่านั้น ที่ Facebook Fanpage สถานีรักโลก

    มาร่วมเป็นจิตอาสาในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือป่าและชุมชนในครั้งนี้ด้วยกันนะครับ เพราะ เมื่อป่าไม้ถูกย่ำยี เราจึงหยุดนิ่งไม่ได้...แล้วพบกันครับ!!!

Total Views: 39 ,