โอ้ว!! โอ๊ะป่อย ที่เที่ยวลับชนเผ่า “กะเหรี่ยง”
สโลว์ไลฟ์ ตักบาตรพระล่องแพ

โอ๊ะป่อย..... แปลว่าอะไรนะ ?
ใครชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ตามมาทางนี้ด่วนเลยค่ะ !! น้องปุ๊กกี้ พิธีกรภาคสนาม รายการวาไรตี้สี่ภาค จะพาไปทัวร์.. ตลาดโอ๊ะป่อย จังหวัดราชบุรี ซึ่งโอ๊ะป่อย มาจากภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “พักผ่อน” เป็นสถานที่เหมาะกับการพักผ่อน ชาร์ตแบตในช่วงวันหยุดได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งในชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) เพื่อให้คนในชุมชนมีการพัฒนาอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ส่งเสริมการสร้างได้ที่ยั่งยืน

บรรยากาศสุดฟิน @ตลาดโอ๊ะป่อย
เป็นตลาดเช้า ติดริมลำธารภาชี บรรยากาศดี ร่มรื่น และมีของกินหลากหลาย และยังมีโฮมสเตย์ราคาประหยัด เปิดช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น เวลา 7.00 น. -14.00 น. บรรยากาศภายในตลาดเต็มไปด้วยอาหารพื้นเมืองที่แปลกตา ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ที่สำคัญอร่อยมาก เช่น ข้าวห่อกะเหรี่ยงชาดีปลาช่อน, ข้าวแดกงา เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยบรรยากาศรอบๆ ใกล้ลำธารน้ำใส กินไปฟังเสียงน้ำไหลไป บอกได้เลยว่าคุ้มค่ากับการมาที่นี่จริงๆ ค่ะ

กินเพลินๆ จนอิ่มหนำกันแล้ว ก็ได้เวลาไปเดินย่อยชิลๆ ช้อปปิ้งสินค้าท้องถิ่นสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นชุดกระเหรี่ยง ที่เป็นสินค้าประจำชุมชน ให้นักท่องเที่ยวได้อุดหนุนและเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือใครจะซื้อไปแปลงโฉมให้เข้ากับสถานที่ เพื่อเก็บภาพสวยๆ อวดลงโซเชียลก็เริ่ดสุดๆ ไปเลยค่ะ

ไฮไลท์เด็ด !! ที่ทุกคนไม่ควรพลาด
ช่วงเช้าตรู่ 7.00 น. จะมีการใส่บาตรพระสงฆ์ ที่ล่องแพไม้ไผ่มาตามลำน้ำ เป็นภาพที่งดงามให้แก่คนที่มาเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นการตักบาตรแบบวิถีโบราณที่เรียบง่าย และในเดือนสิงหาคมของทุกปี ทางชุมชนจะมีวิธีการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง เป็นประเพณีพื้นบ้านของชุมชน โดยการผูกข้อไม้ข้อมือให้กับนักท่องเที่ยว และกินข้าวห่ออีกด้วยนะคะ

ปักหมุดสถานที่
ใครที่ชอบวิถีธรรมชาติ และอยากดื่มด่ำบรรยากาศฟินๆ แบบนี้ เดินทางมาง่ายมากๆ ค่ะ เพียงขับรถ 2 ชม. จากกรุงเทพฯ
ปักหมุด ตลาดโอ๊ะป่อย 222 ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง ราชบุรี 70180

https://goo.gl/maps/rTjWTDf2RgJXZtN7A

ติดตามภาพบรรยากาศได้ที่ : https://youtu.be/X8Hy_H7Tbrw

Total Views: 30 ,