เปิดพิกัดลับ ! ดูสัตว์ ทำบุญ ชมธรรมชาติ
ณ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 ประทับช้าง

วาไรตี้สี่ภาค ชวนคุณผู้ชมไปยังสถานที่ลับ ๆ ณ จังหวัดราชบุรี ที่นี่เป็นสถานที่วิจัยการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า แถมยังมีการเพาะเลี้ยงและแพร่พันธุ์เสืออีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสัตว์อื่น ๆ อีกมาก ถ้าอย่างนั้นมาดูดีกว่า…ว่าสวนสัตว์แห่งนี้มีสัตว์อะไรบ้าง ?

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 ประทับช้าง มีสัตว์หายากหลากหลาย ทั้ง เก้ง กวาง เลียงผา นกเงือก  อูฐ แมวดาว อีเห็น ไก่ฟ้าพระยาลอ นกกระจอกเทศ  ตัวนิ่ม ส่วนพระเอก นางเอก ของสถานที่แห่งนี้ ก็คงหนีไม่พ้น น้องหมีทั้ง 3 ตัว เป็นหมีควาย 2 ตัว หมีหมา 1 ตัว  และน้องเสือ 1 ตัว หน้าตาดุ น่าเกรงขาม แต่บอกเลยว่าน้อง ๆ ทั้ง 3 ตัว มีมุมน่ารักอีกด้วยนะ อยากรู้ว่าจะน่ารักแค่ไหน ต้องรอติดตามชมครับ

ความพิเศษของที่นี่ ยังมีอีกหนึ่งอย่าง คือ เราสามารถนำอาหารมาบริจาคให้สัตว์ต่างๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ผักผลไม้ อาหารสำเร็จรูป เนื้อสัตว์ หรืออาหารต่างๆ ที่สัตว์สามารถกินได้ ถือว่าเป็นสถานที่ทำบุญอีกหนึ่งแห่ง ที่ควรมาสักครั้ง ได้มาดูสัตว์หายากและยังได้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกของเราอีกด้วย

ส่วนใหญ่น้องๆ เป็นสัตว์ที่ได้รับการบริจาคหรือถูกจับยึดมาได้ ทางสวนสัตว์ จึงนำมาดูแลและขยายพันธุ์ ความว้าวของที่นี่ คือเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ใครยังหาที่เที่ยวไม่ได้ หรือวันหยุด ไม่รู้จะไปที่ไหน ลองมาที่นี่ดูครับ แล้วจะติดใจ เพราะน้องๆ น่ารักและเป็นมิตรมาก ติดตามชมความน่ารักของสัตว์ป่าเหล่านี้พร้อมกัน ในรายการวาไรตี้สี่ภาค ออกอากาศวันอาทิตย์ ที่ 22 และ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 11.05 น. ทาง ททบ.5 ช่อง 5 นะครับ