เจาะลึกชีวิต!! พิมาย รองอันดับ 1
Miss Thailand LANNA
ปลดหนี้ สร้างรายได้ 6 ล้าน ใน 1 ปี

“พิมาย อริชาภัสร์ ยศนันทิพัฒน์” ผู้ครองตำแหน่งรองอันดับ 1 จากเวที Miss Thailand LANNA 2022 วันนี้จะพาไปทำความรู้จักเธอคนนี้ให้มากขึ้น ซึ่งเรื่องราวชีวิตของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

    สาวสวยพลังบวกอายุ 22 ปี จากเมืองน่าน จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนสตรีศรีน่าน ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษธุรกิจ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทิร์น ชั้นปีที่ 4 นอกจากจะเป็นคนที่มีความสามารถหลากหลายทั้งฟ้อนรำ ร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบ รวมถึงการทำบายศรีซึ่งเป็นสิ่งที่สาวพิมายถนัดที่สุด ความทรงจำในวัยเด็กที่ประทับใจคือ การได้ใส่ชุดผ้าไทยไปโรงเรียน จบมาแล้วก็รู้สึกว่าอยากกลับไปใส่ แถมยังชอบกินน้ำพริกอ่องฝีมือแสนอร่อยของคุณยายอีกด้วย เรื่องราวที่น่าสนใจคือพิมายเป็นคนขยัน และมีความอดทนอย่างมาก ทั้งเรียนด้วยทำงานด้วยตั้งแต่ปี 1 เริ่มต้นจากการทำงานในห้าง แต่ก็ต้องหยุดไปเพราะเจอวิกฤตโควิด 19 จึงหันมาทำธุรกิจออนไลน์โดยเริ่มจากการยืมเงินเพื่อน 2,000 บาท จนสร้างยอดขายได้ 6 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี สามารถปลดหนี้ที่ดิน 16  ปี ให้คุณยายได้สำเร็จ ตอนนี้เป็นเสาหลักของครอบครัว 100% ที่สำคัญธุรกิจที่พิมายทำมีพาทเนอร์ในทีมทั่วประเทศกว่า 140 คน ทั้งสวย เก่ง และกตัญญูต่อครอบครัวอีกด้วย

การตัดสินใจเข้ามาประกวดเวที Miss Thailand LANNA เพราะพิมายมีเป้าหมายในชีวิตที่อยากจะใช้ความสำเร็จของตัวเองเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนมีความฝันทุกคน กล้าที่จะคิด กล้าที่จะฝัน และลงมือทำให้เป็นจริง รวมถึงอยากใช้ศักยภาพของตัวเองในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมล้านนาผ่านสื่อโซเชียลแบบร่วมสมัยให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ง่าย เพื่อจะได้ร่วมกันสืบสานประเพณีล้านนา วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นไม่ให้เลือนหายไปจากสังคมไทย สืบทอดไปจากรุ่นสู่รุ่น

สามารถติดตามพิมายได้ทาง Facebook: Pichayapak Wangyod และ Instagram: arichamind

Total Views: 17 ,