ปักหมุด !! 4 ร้านเด็ด อร่อยไม่ซ้ำใคร

    เปิดพิกัดร้านดัง ที่ต้องไปลอง กับ 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ฯ ที่จะพาไปกินอาหารหลากหลายสไตล์ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ ใครกำลังมองหาร้านอร่อย ๆ ต้องไม่พลาด

กับร้านแรก “กระเพาะปลาขันน้ำ” สูตรเก่าแก่กว่า 50 ปี เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ริมสุดของสถานีรถไฟตลาดพลู บรรยากาศสุดวินเทจ ความแปลกใหม่ของทางร้านเชื่อว่าหลายๆ คนต้องไม่เคยลอง เพราะกระเพาะร้านนี้.. ใช้หนังหมูแทนกระเพาะปลา พร้อมเครื่องแน่นจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ เอ็นข้อไก่ คอไก่ และถั่วงอก เป็นรสสัมผัสเพิ่มความกรุบกรอบให้เมนูนี้อร่อยแบบลงตัว และที่เลิศไปกว่านั้นปกติจะเห็นกะเพาะปลาที่ใส่ไข่นกกระทา แต่ร้านนี้ขอจัดเต็ม เปลี่ยนเป็นไข่พะโล้ ไซส์บิ๊กเบึ้ม เพื่อการกินที่ถึงเครื่อง จัดเต็ม การันตีความอร่อยครบจบในชามเดียว และที่สำคัญเพิ่มความดับร้อนให้กับเมนูอาหารด้วยน้ำดื่มเย็นๆ  ใส่มาในขันน้ำ สร้างฟิลวินเทจสมกับชื่อร้าน “กระเพาะปลาขันน้ำ”

    กินอาหารคาวแล้ว ต่อด้วยของหวาน กับร้าน “แม่รำไพ” ร้านทองม้วน ที่ผสมขนมบ้าบิ่น เป็น 2 ส่วนผสมที่ลงตัว มีทั้งไส้มะพร้าวข้าวโพด มะพร้าวงา มะพร้าวกล้วย มะพร้าวมันม่วง โดยทางร้านจะเอาทองม้วนกรอบๆ วางบนเตา และนำบ้าบิ่นแต่ละรสชาติวาง แล้วห่อทับอีกที ทำให้ทองม้วนใส่บ้าบิ่นชิ้นนี้ มีความกรอบนอก นุ่มใน กัดคำไหนก็จะเจอมะพร้าวอ่อนเป็นชิ้นๆ เนื้อแน่น นิ่ม อร่อยมาก ที่สำคัญรสชาติ ไม่หวานจนเกินไป เป็นมิติใหม่ของการกินทองม้วนและบ้าบิ่นเลยครับ ใครอยากลอง ต้องไปที่เซ็นทรัลเวิร์ดชั้น 1 โซนรักไทย ครับ

จบ 2 ร้าน อาหารไทยคาว-หวาน ร้านที่ 3 เลยจะพาวาร์ปไปอาหารญี่ปุ่นกันบ้าง กับร้าน “TAKAYA OKONOMI YAKI” พิซซ่าเสียบไม้ สุดครีเอท มาในรูปแบบแป้งพิซซ่าทอด ยัดไส้สุดเข้มข้น มีกะหล่ำปลีซอยผัดเนยคลุกเคล้าเบคอนหอมอร่อย ม้วนเสียบไม้ ตกแต่งด้วยไข่กุ้งและปลาโอแห้ง เพิ่มรสชาติด้วยซอสทาโกะยากิและมายองเนส หวาน เค็ม มัน ทีเด็ดของร้านนี้ต้องขอแนะนำพิซซ่าเสียบไม้รสไข่กุ้ง เนื้อวากิว และรสชีส เป็น signature ของร้าน ใครมาเป็นต้องสั่ง !! ไปพิสูจน์กันได้เลย ที่พิกัดชั้น G สยามพารากอน ครับ

ปิดท้าย.. กับ ร้าน“Backyard Curry” แกงกะหรี่หลังบ้าน สั่งผ่านเดลิเวอรี่เท่านั้น สูตรของทางร้านจะใช้เครื่องเทศอินเดียกว่า 20 ชนิด เมนูเด็ด คือ ข้าวแกงกะหรี่ ผสมพริกหม่าล่าเพิ่มความเผ็ดร้อน รสชาติของน้ำแกงก็เข้มข้นมากๆ แต่ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเมนูอาหารกินเล่น อย่าง “หอมทอดรูปดอกไม้” เป็นหอมหัวใหญ่ชุปแป้งทอด สีเหลืองทอง มีความกรอบ นุ่ม หอมเครื่องเทศ กินเพลินเกินห้ามใจ แนะนำให้กินคู่กับแกงกะหรี่ก็จะยิ่งอร่อยเข้ากันอย่างลงตัว ใครอยากลองอาหารอินเดีย รสชาติถึงเครื่อง ไปกันที่ ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี ได้เลยครับ

ทั้งหมดนี้ คือ 4 ร้านความอร่อย ที่ 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด นำมาฝากกัน ครั้งหน้าจะพาไปที่ไหน ติดตามได้ที่ www.tv360entertainment.com นะครับ

Total Views: 6 ,