คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 6 สัญจร ป๊ะน้องภาคเหนือ!

ไปต่อไม่รอช้า! กับ “โครงการคิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 6 สัญจร” ที่เดินทางไปหาน้อง ๆ เยาวชนไทยกันถึงภาคเหนือ และเหนือสุดในสยาม นั่นก็คือ จ.เชียงราย โดยมีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง มูลนิธิปัญญาวุฒิ ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด เป็นผู้สนับสนุน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา นำทีมโดย ครูปอ ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส กรรมการตัดสิน, พี่แซ็ก ธนินวัฒน์ กรรมการตัดสิน, พี่เอ พศิน ทูตคิดใสไอดอลด้านศาสนา และกรรมการตัดสิน รวมถึงเหล่ารุ่นพี่คิดใสอย่าง ปุ๊กกี้ ปาริชาต, กันกัน กัญญารัตน์ และป็อป ภัทรวีรินทร์ ที่มาพร้อมกับสาระความรู้ และความบันเทิงแบบอัดแน่นจัดเต็ม พร้อมกับเน้นย้ำรณรงค์ “เยาวชนไทยห่างไกลการพนัน” ให้กับน้อง ๆ ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย และโรงเรียนดำรงค์ราษฎร์สงเคราะห์ อีกด้วย จะม่วนขนาดไหน ไปชมภาพบรรยากาศกันเลยเจ้า!

เริ่มต้นด้วยโชว์สุดพิเศษจากเหล่ารุ่นพี่คิดใสกับเพลง “ฉันจะไป” ของวง The Talento ก่อนจะพบกับการต้อนรับที่อบอุ่นจากผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย และโรงเรียนดำรงค์ราษฎร์สงเคราะห์ โดยครูปอ ดร.วิรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส ได้เป็นตัวแทนของโครงการคิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 6 สัญจร ในการมอบของที่ระลึกเพื่อแทนคำขอบคุณ ที่ทั้ง 2 โรงเรียนให้เกียรติกับทางโครงการให้ได้มาทำกิจกรรมร่วมกับน้อง ๆ ชาวเชียงรายอีกด้วยครับ

ต่อกันด้วยกิจกรรมสนุก ๆ กับทั้ง 5 บูธนิทรรศการ งานนี้ “พี่แซ็ก ธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ” เจ้าของสโลแกน “เพราะนี่คือ! ทีวี 360 องศา!!” ได้มาเป็นวิทยากรพิเศษประจำบูธกีฬา และสิ่งแวดล้อม เรียกได้ว่าตัวจริงด้านสิ่งแวดล้อมมาเองกนเลยทีเดียว และอีกกนึ่งกิจกรรมที่เรียกความสนใจของน้องๆ ได้อย่างมากก็คือ การ Workshop การเป็นนักแสดงกับนักแสดงสุดหล่อมากฝีมือที่อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 40 ปี อย่าง “พี่เอ พศิน เรืองวุฒิ” ทำให้น้อง ๆ ชาวเชียงรายถึงกับกรี๊ดกันสนั่น! และตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่าพี่เอ จะมาเป็นวิทยากรให้กับน้อง ๆ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะงานนี้พี่เอถึงกับเอ่ยปากชมเลยว่า … น้อง ๆ ชาวเชียงรายเก่งกันมาก เห็นแววดาวรุ่งหลายคนเลย… เห็นทีโครงการคิดใสไทยแลนด์ของเรา จะได้ดาวดวงใหม่มาประดับวงการแล้วล่ะครับ!

หลังจากที่น้อง ๆ ได้ร่วมสนุกกับบูธนิทรรศการพัฒนาทักษะทั้ง 5 ด้าน (การศึกษา, ศาสนา, ศิลปวัฒนธรรม, กีฬา และสิ่งแวดล้อม) รวมถึงการทดลองเป็นผู้ประกาศข่าวตัวจริงกับบูธ Kidsai Channel และ Workshop การแสดง ก็ได้ปิดท้ายด้วยการประกาศพลัง “คิดใสไทยแลนด์ เยาวชนไทยห่างไกลการพนัน” กันอย่างกึกก้อง บอกได้คำเดียวว่าน้อง ๆ หนุ่มสาวชาวเหนือนี่เก่งกันจริง ๆ ครับ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เต็มที่กับทุกบูธ ทำเอาพี่ ๆ ทีมงานประทับใจหายเหนื่อยเลยทีเดียวครับ และความสนุกของคิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 6 สัญจร ไม่หมดเพียงเท่านี้แน่นอน! น้อง ๆ ภาคใต้ และภาคกลาง เตรียมตัวรับความมันส์ต่อกันได้เลยจ้า รอติดตามกันที่ FB : คิดใสไทยแลนด์ นะครับ!